Chọn bình sữa cho bé sơ sinh: 4 điều mẹ cần lưu ý



Bình sữa là vật dụng không thể thiếu cho em bé, việc chọn bình sữa nào cho em bé sơ sinh luôn là việc khiến các mẹ bỉm sữa đau đầu. Vì bé sơ sinh còn non nớt, chưa nuốt thành thạo, nếu chọn sai bình có thể gây sặc sữa, đầy hơi cho bé. Hãy cùng Monnie Kids tìm hiểu về 4 tiêu chí cũng như các lưu ý khi ba mẹ chọn bình sữa cho trẻ sơ sinh trong bài viết dưới đây nhé.

Tiêu chí chọn bình sữa #1: Dung tích bình

Đây là tiêu chí cần quan tâm đầu tiên khi chọn bình cho bé sơ sinh. Có phải mẹ đang thắc mắc tại sao lại là dung tích bình? Vì bình dung tích càng lớn, áp lực sữa lên núm ti mạnh, khiến sữa chảy nhanh rất dễ làm bé nuốt không kịp sữa và bị sặc, hoặc bé ăn no quá nhanh làm bé dễ trớ hơn.

Vậy nên không ngẫu nhiên mà nhiều hãng sản xuất bình sữa nổi tiếng như Avent, Moyuum,… đều có size bình sữa riêng cho bé sơ sinh, với dung tích bình chỉ từ khoảng 150 – 200 ml đổ xuống, thậm chí nhỏ hơn, để dòng sữa chảy ra phù hợp với tốc độ bú của bé.

Tiêu chí chọn bình sữa #2: Chất liệu bình

Trên thị trường hiện nay, bình sữa có 3 chất liệu phổ biến là: nhựa, thủy tinh, silicon. Cả 3 dạng chất liệu này đều có ưu và nhược điểm riêng. Nếu nói về trọng lượng thì bình sữa bằng nhựa là nhẹ nhất, tuy nhiên lại chịu nhiệt kém. Trong khi về tính tiện lợi khi cọ rửa thì đứng đầu lại là bình sữa thủy tinh, nhưng thủy tinh thì khi cầm hay mỏi mà nguy cơ rơi vỡ lại rất cao. Bình sữa silicon (100% silicon) thì mềm mại, không dễ biến dạng thì giá thành lại cao và dễ ngả màu, khó rửa.

Về cơ bản lại chất liệu nào cũng có ưu và nhược điểm, nhưng đối với việc chọn bình sữa cho bé sơ sinh, ba mẹ nên nhắm chọn loại bình nào nhẹ nhàng và dễ vệ sinh, chịu nhiệt tốt, có tem nhãn và hướng dẫn sử dụng đầy đủ từ nhà sản xuất. Bởi trẻ sơ sinh ăn khá nhiều bữa một ngày nên bình vệ sinh nhanh chóng, sạch sẽ thì càng tốt.

Tiêu chí chọn bình sữa #3:  Cổ bình sữa

Cổ bình sữa có 2 dạng: bình cổ rộng và bình cổ hẹp. Cho bé sơ sinh thì tốt nhất là bình cổ rộng, vì bé sơ sinh chưa biết tự giữ bình nên không cần bình cổ hẹp. Chọn bình sữa cổ rộng giúp ba mẹ dễ dàng cho sữa vào bình cũng như dễ dàng rửa sạch và tiệt trùng.

Tiêu chí chọn bình sữa #4: Núm ti và lỗ thông khí

Núm ti bình sữa cũng có size riêng đó ba mẹ ạ. Mỗi size núm sẽ có tốc độ chảy sữa khác nhau, núm ti cho bé sơ sinh thường là size 0 hoặc 1, ba mẹ chú ý khi chọn nhé.

Núm ti cũng có 2 chất liệu phổ biến là nhựa và silicon, chất liệu được ưa chuộng hơn cả là silicon, thường các núm ti làm bằng silicon y tế, đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Tình trạng nôn trớ sau ăn là vấn đề mà rất nhiều ba mẹ quan tâm và một trong nhiều lí do tình trạng này kéo dài là do núm ti không có lỗ thông khí. Nhiều người nghĩ lỗ thông khí này không quan trọng và không phải loại bình nào cũng có lỗ thông khí này. Tuy nhiên, chiếc lỗ nhỏ này giúp điều chỉnh không khí trong bình sữa trong quá trình bé bú, giúp sữa không bị bọt khí, giảm đầy hơi khi sữa đi vào bụng.

 

, ,

Có thể bạn quan tâm:

Menu